Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

(Kienthuc.net.vn) - Chiếc Minsk cũ kỹ được anh Dũng Hitech bỏ công sức tỉ mỉ độ lại gần như toàn bộ theo phong cách nhà binh.


Nếu thích chơi xe, chắc chắn không ai không biết đến Dũng Hitech (CLB Moto Hà Nội), một người mê mệt xế nổ ở Hà Nội. Trong tay anh hiện có cả một dàn xe độc đáo trong đó có chiếc Minsk "khờ" được độ theo phong cách nhà binh cực ngầu.
Anh Dũng cho biết, anh đã mất hàng năm trời cho việc lên ý tưởng, tìm vật liệu, độ lại toàn bộ để biến chiếc Minsk "khờ" cũ kỹ thành xế nổ tuyệt đẹp, cá tính như trong ảnh.
Cụ thể, Minsk được chia đôi bình xăng thành 2 ngăn. Một ngăn chứa xăng, một ngăn chứa nước làm mát máy. Ngoài ra xe còn được chế thêm một ngăn phụ để chứa đồ lặt vặt (điện thoại, kính…), chế thêm cần số, vào số bằng tay, lắp bộ phận khởi động bằng mô tơ điện (đề). Khởi động máy bằng cách xoay chìa khóa giống như ô tô.
Đưa họng hút gió độ ra ngoài xe.
Pô zin được giấu khéo léo trong một ống vỏ đạn cũ. Cổ pô quấn vải chịu nhiệt đặc biệt (loại chuyên dùng cho các loại xe phân khối lớn).
Hệ thống sưởi tay lái: được anh Dũng Hitech mua tại trường đua Sepang (Malaysia). Xe còn được lắp thanh giằng tay lái, lắp chắn tay lái, loại chuyên dùng cho xe cào cào.
Đèn chớp nháy xanh đỏ, đèn sương mù và đồ chống đổ hàn bằng xích sắt loại to lắp bên hông phía trước xe.
Nắp đèn pha quân sự (đây là phần thưởng dành cho hạng Nhì giải phong trào Cuộc thi lái sidecar offroad của anh Dũng).
Thay giảm xóc (thụt) trước của xe MZ. Thụt sau của xe SUZUKI GN125. Vè trước và sau được bọc lốp gai để trang trí.
. Gương chiếu hậu đồng thời là bộ loa phát nhạc từ thẻ nhớ hoặc sóng FM.
Dĩ nhiên bộ loa này được thiết kế để chịu được mọi thời tiết.
Hai thùng đồ bằng vải bạt được đặt may riêng theo kích thước của xe. Lắp thùng chứa đồ bằng thùng đạn cũ vào giá đèo hàng. Đây cũng là ngăn chứa ắc qui.
Phía đuôi xe lắp một “bi-đông” loại lớn (5 lít) làm bình xăng phụ.
Yên xe cũ được tháo bỏ, thay vào đó là một chiếc yên “solo” cho người lái và một giá đỡ vuông vắn bọc da ở vị trí ghế sau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét