Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Tối qua, ngày 3/4, chiếc smartphone đầu bảng mới nhất của Samsung Galaxy S5 cùng hai thiết bị đeo Gear 2 Neo và Gear Fit đã chính thức ra mắt người dùng Việt Nam.


Vẫn trung thành với phong cách thiết kế của Samsung, nhưng có khá nhiều cải tiến mới về công nghệ và tính năng, Galaxy S5 được giới thiệu “là chiếc điện thoại thông minh chạm đến những nhu cầu thiết thực nhất của con người”. Không chỉ có vậy, trong buổi ra mắt này, ông Kim Cheol Gi - Tổng giám đốc Công ty điện tử Samsung Vina - còn chia sẻ thành công của Samsung khi bán được hơn 200 triệu Galaxy S. Samsung Galaxy S5 bán tại thị trường Việt sở hữu màn hình 5,2inch độ phân giải 1080p, công nghệ màn hình mới cho hình ảnh sắc nét và màu sắc trung thực hơn, vi xử lý Exynos 8 nhân (gồm 4 nhân tốc độ 1,9GHz và 4 nhân tốc độ 1,3GHz), bộ nhớ trong 32GB, RAM 2GB; camera 16 MP với khả năng lấy nét nhanh chỉ 0,3 giây, chụp hình HDR live view, chụp hình trước lấy nét sau, chống bụi và chống nước; cảm biến nhận dạng vân tay. Đặc biệt, Galaxy S5 còn tích hợp tính năng chăm sóc sức khỏe cảm biến đo nhịp tim lần đầu tiên xuất hiện trên smartphone. Galaxy S5 chạy hệ điều hành Android 4.2.2 KitKat mới nhất. Máy được bán ra với 4 phiên bản màu đen, trắng, xanh dương và vàng đồng. Tuy nhiên, hai phiên bản xanh và vàng được bán sau.

Bên cạnh đó, Samsung cũng giới thiệu đến thị trường Việt Nam hai thiết bị kết hợp đi lèm với Galaxy S5 là Gear 2 Neo và Gear Fit. Đây là những thiết bị hỗ trợ nhận thông báo cuộc gọi, nhận mail, tập thể dục với những tính năng như đo nhịp tim, đếm bước chân, đo lượng calo tiêu thụ... Bộ đôi sản phẩm đính kèm sẽ giúp S5 trở thành thiết bị số hoàn thiệt phù hợp cho cả công việc, giải trí lẫn chăm sóc sức khỏe. Galaxy S5 được chào bán với giá 15,99 triệu đồng, hai thiết bị đeo là Gear 2 Neo và Gear Fit đồng giá 3,99 triệu. Bộ ba sẽ chính thức lên kệ từ 11/4.

Với sự xuất hiện của Galaxy S5, Samsung hy vọng sẽ duy trì vị thế dẫn đầu trên phân khúc cao cấp tại Việt Nam. Tuy nhiên, hãng này sẽ chịu sự cạnh tranh quyết liệt từ HTC, Sony với các phiên bản được đánh giá cao về thiết kế gồm HTC One 2014 và Xperia Z2 sẽ được bán ra cuối tháng 4 và đầu tháng 5 Thêm nữa, theo thống kê từ một số hệ thống bán lẻ lớn, phân khúc smartphone cao cấp tại Việt Nam đang suy giảm mạnh. Người dùng có xu hướng chọn các sản phẩm tầm trung, giá thấp nhiều hơn, nhất là khi khoảng cách cấu hình và thiết kế các sản phẩm giữa các phân khúc hiện không lớn. Đại diện một nhà bán lẻ lớn tại TP.HCM cho rằng: Với sự xuất hiện của Galaxy S5, Samsung đang rải đều sản phẩm của họ từ dòng thấp đến cao cấp. Model này sở hữu một số tính năng mới về bảo mật, camera. Nhưng nó chưa phải là sản phẩm được nhiều người kỳ vọng trước khi ra mắt. Tuy nhiên, với hệ thống bán hàng, thương hiệu và các chiến dịch marketing mạnh mẽ, Galaxy S5 vẫn có thể duy trì lợi thế so với các đối thủ trong cùng phân khúc về lượng máy tiêu thụ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét