Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

(CATP) Đội cảnh sát hình sự (CSHS) đặc nhiệm Công an TP.Hồ Chí Minh vừa bàn giao Ngô Văn Trường (SN 1991, ngụ xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) - kẻ thực hiện vụ trộm tài sản có trị giá gần 2 tỷ đồng tại Tập đoàn In. ở thành phố Cẩm Phả, cho Công an tỉnh Quảng Ninh, để xử lý theo thẩm quyền.




Ngô Văn Trường và tang vật


Có việc phải về Hà Nội công tác nên ngày 11-8-2014, Phó tổng giám đốc Tập đoàn In. ông Đ.T.D (SN 1989, ngụ Q.Hoàng Mai, Hà Nội) rời khỏi văn phòng công ty. Khi trở lại, ông D. phát hiện một số tài sản gồm điện thoại di động (ĐTDĐ) hiệu Vertu, hai đồng hồ đeo tay trị giá hơn 30.000 USD, một nhẫn vàng trị giá hơn 2.000 USD, hai dây thắt lưng trị giá hơn 2.000 USD và một laptop (tổng trị giá hơn 1,8 tỷ đồng) đã không cánh mà bay. Vụ việc được trình báo đến cơ quan công an. Do tính chất nghiêm trọng của vụ án nên công an nhiều thành phố lớn được huy động điều tra.

Rất chịu khó nghiên cứu, điều tra những vụ án khó, lại có duyên phá án và tróc nã các đối tượng nguy hiểm, nên thượng úy Nguyễn Thế Tiến được Ban chỉ huy Đội CSHS đặc nhiệm (Đội 3) Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội tín nhiệm, giao nhiệm vụ truy tìm thủ phạm vụ trộm tiền tỷ kể trên. Qua tài liệu trinh sát, thượng úy Tiến đặt nghi vấn vào gã đánh giày Ngô Văn Trường. Hơn 23 tuổi, Trường có một tiền án về trộm cắp tài sản tại khu vực quận 1. Mê đỏ đen nên Trường thường xuyên qua Campuchia và nướng không ít tiền vào các sòng casino. Nghề đánh giày cho thu nhập không đủ sống với nhiều người, nhưng riêng Trường lại có dư tiền để thường xuyên đi lại giữa Hà Nội và TPHCM bằng máy bay. Theo lịch trình 11 giờ ngày 11-9-2014 Trường sẽ đáp chuyến bay từ TPHCM đi Hà Nội...

Có cuộc hẹn với khách hàng nên vào lúc 9 giờ 30 ngày 11-9-2014, Trường có mặt tại Trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương (quận 5) để rao bán một món hàng. Đang rảo bước tìm bạn hàng thì gã đánh giày bị trinh sát Đội CSHS đặc nhiệm mời về trụ sở làm việc. Vào thời điểm bị bắt, Trường đang dùng chiếc thắt lưng hàng hiệu của Phó tổng giám đốc D. Lý giải về chiếc thắt lưng nghi vấn, Trường cho biết mua lại của một kẻ lạ mặt tại sòng bài bên Campuchia. Mặt khác, Trường còn giả bộ ngất xỉu để buộc đơn vị công an phải đưa đến bệnh viện cấp cứu để tìm cơ hội bỏ trốn. Nhưng mánh lới của gã trộm chuyên nghiệp không qua được kinh nghiệm của trinh sát.

Sau cùng, gã đánh giày thừa nhận đã leo tường đột nhập vào văn phòng của ông D. trộm cắp tài sản. Từng lăn lộn ngoài đời, lại có chút hiểu biết nên Trường nắm khá rõ giá trị số tài sản lấy trộm được. Vì thế việc đầu tiên hắn làm là bẻ khóa, xóa trắng dữ liệu và tắt máy chiếc Vertu trị giá 1,1 tỷ đồng. Sau đó Trường bán một chiếc đồng hồ đeo tay lấy hơn 10.000 USD làm lộ phí, bay vào TPHCM và sang Campuchia đánh bạc. Số tài sản còn lại, Trường đang tìm mối tiêu thụ.

Mới khai nhận nhỏ giọt nhưng hành tung của Trường cho thấy hắn là một tên trộm chuyên nghiệp. Với nghề đánh giày, Trường lang thang đến nhiều khu vực rồi tìm hiểu xem gia đình, cơ quan nào lắm tiền, nhiều của sẽ chọn làm mục tiêu. Trước khi hành động, hắn thường tìm nơi thuận tiện để đột nhập và né tránh camera ghi lại hình ảnh. Để tạo bằng chứng ngoại phạm, sau mỗi vụ ăn hàng, ngay trong ngày Trường sẽ tìm cách xuất cảnh sang Campuchia để đóng dấu vào Visa hoặc đi đâu đó và cố ý để lại bằng chứng...

Căn cứ vào hồ sơ trinh sát, Trường là một tên trộm liên tỉnh, thành nên công an đang nghi hắn là thủ phạm vụ đột nhập vào văn phòng làm việc của ông Chủ tịch tỉnh H. lấy đi hai ĐTDĐ và một số tài sản có giá trị khác. Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra mở rộng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét