Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Để có tiền mua ma túy sử dụng, nữ quái 30 tuổi đã rủ gã đàn ông hơn 2 tuổi đóng giả cặp tình nhân vào các cửa hàng để trộm cắp tài sản.

Ngày 10/9, công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã tạm giữ Nguyễn Thị Hồng Diệp (30 tuổi, ở quận Đống Đa) và Vũ Duy Đạt (32 tuổi, trú quận Hoàng Mai) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

Một tuần trước đó, tổ tuần tra công an phường Trương Định (quận Hai Bà Trưng) phát hiện đôi nam nữ trên đi xe máy có biểu hiện nghi vấn nên bí mật bám theo. Đến một cửa hàng quần áo trên phố Đại La, Diệp đứng ngoài trông xe còn Đạt bước vào giả vờ làm khách.

Một lát sau, gã này bước ra với chiếc laptop trên tay, khi cả hai đang định lên xe bỏ đi thì lực lượng công an áp sát bắt quả tang trước sự chứng kiến của chủ cửa hàng. Đấu tranh tại chỗ, Đạt thừa nhận hành vi trộm cắp chiếc máy tính xách tay.

Tại cơ quan công an, cặp đôi khai nhận, để có tiền thỏa mãn nhu cầu sử dụng ma túy đá, bọn chúng thường đóng giả vợ chồng đến các cửa hàng vờ làm khách để trộm cắp. Diệp là người cầm lái và cảnh giới, chờ Đạt trộm tài sản xong lên xe bỏ trốn.


Chiếc máy tính tang vật và xe máy của cặp đôi trộm cắp.

Một cán bộ Đội hình sự công an quận Hai Bà Trưng cho biết, cả hai đều là các con nghiện lâu năm. Hàng ngày, chúng ‘đốt’ khoảng 1,5 triệu đồng tiền mua ma túy sử dụng. Để có tiền, bọn chúng lượn lờ khắp các tuyến phố, tìm sơ hở để trộm cắp tài sản.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Nguyễn Hoàng


0 nhận xét:

Đăng nhận xét