Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Trong sự tấp nập của quận sầm uất nhất, những gánh xôi 50 năm tuổi, những hàng bún nhỏ truyền từ đời này sang đời khác... vẫn tồn tại như ngày xưa, khiến thực khách lưu luyến.

Hủ tiếu chùa Chà Thanh Xuân



Từ lâu, thực khách Sài Gòn đã quen với vị ngon của quán hủ tiếu Thanh Xuân gần chùa Chà Và trên đường Tôn Thất Hiệp (Q. 1). Quán ra đời từ năm 1946.

Quán kinh doanh hủ tiếu Nam Vang với nhiều dòng khác nhau. Được yêu thích nhất là món hủ tiếu khô đặc biệt với càng cua khá ngon và nước sốt đặc sệt bên trên khá bắt mắt. Quán cũng là một trong quán còn lưu giữ phong cách ăn hủ tiếu kèm bánh pátêchaud.

Địa chỉ: Hủ tiếu Mỹ Tho - Thanh Xuân, 62 Tôn Thất Thiệp, P Bến Nghé, Q. 1. Mở cửa: từ 6h30 - 19h30

Bún thịt nướng trong hẻm 88 Nguyễn Huệ


Ảnh: wordpress

Gần 60 năm qua giữa khu vực nhộn nhịp bậc nhất Sài Gòn, vẫn có một quán bún thịt nướng nhỏ xíu tồn tại. Không chỉ không có bảng hiệu, đường đến quan cũng kỳ bí không kém. Nếu đi vào hướng đường Nguyễn Huệ, quán nằm sâu phía trong số nhà 88 đường Nguyễn Huệ (quận 1). Nếu đi vào quán từ đường Đồng Khởi, thì từ số nhà 151 (đối diện cafe Mojo), đi vào hết đường sẽ gặp quán.

Quán có ba loại bún là bún thịt nướng, bún chả giò và bún thịt nướng chả giò. Là sự kết đôi của bún chả Hà Nội và bún thịt nướng Sài Gòn, bún thịt nướng chả giò tại đây hút khách với vị ngon khó cưỡng của những miếng thịt nướng mềm, thơm phức. Phần chả giò vàng ruộm, giòn tan, đậm đà. Nước chấm có độ cay, ngọt vừa phải.

Địa chỉ: Bún thịt nướng hẻm 88 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Q. 1. Mở cửa: từ 8h – 16h.

Gánh xôi gần 60 năm tuổi trước cửa Bắc chợ Bến Thành


Ảnh: tin89

Gần 60 năm nay, khi nào thèm xôi bắp, thực khách sành ăn của Sài Gòn lại tìm đến gánh xôi của bà Năm, 80 tuổi, ngồi trước cửa Bắc chợ Bến Thành (đường Lê Thánh Tôn, quận 1).

Theo lời kể, bà đã bán xôi từ thời vua Bảo Đại và từ chỗ ngồi bán hàng ngày của mình, bà đã chứng kiến bao thay đổi của cuộc sống.

Chè và xôi bắp do bà tự làm tất cả các khâu nên luôn có vị thơm ngon khác hẳn những chỗ khác. Song song với điều này, người ta thỉnh thoảng tạt đến hàng xôi của bà để nhớ đế một Sài Gòn xưa.

Địa chỉ: Gánh xôi bắp, chè đậu bà Năm, Cửa Bắc chợ Bến Thành, P. Bến Thành, Q. 1. Bán từ 4h – 8/9h sáng.

Bánh cuốn hẻm gần nửa thế kỷ ở Nguyễn Trãi


Ảnh: H.P

Về hình thức, bánh cuốn ở đây không quá khác biệt với các hàng khác, nhưng khi ăn, bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt. Bánh được tráng từ loại gạo được tuyển chọn khá kỹ cùng kỹ thuật tráng khéo léo nên mỏng tang đến độ với bánh cuốn, có thể thấy rõ phần nhân với thịt, củ sắn, nấm mèo còn với bánh ướt thì có thể bóc tách từng lớp.

Nhắc đến hẻm số 150 Nguyễn Trãi, người ta nghĩ ngay đến xe bánh mì thịt nướng, món ăn từng được bình chọn là một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới, nhưng ít ai chú ý, tại đây còn có một xe bánh cuốn ngon không kém với tuổi thọ trên 50 năm.

Địa chỉ: Bánh cuốn hẻm gần nửa thế kỷ ở Sài Gòn, đầu hẻm 150 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Q. 1. Mở cửa: 5h30 - 12h.

Bánh mì thịt 80 năm tuổi trên đường Huỳnh Khương Ninh



Bánh mì Bảy Hổ đã có mặt từ những năm 30 trên đường Huỳnh Khương Ninh (quận 1). Nét đặc trưng ở đây là ổ bánh mì rất nhỏ xinh, cắn vừa miệng chứ không như những nơi khác. Nhân bánh ngoài các thành phần quan thuộc như chả lụa, pa tê, bơ, củ cải cà rốt ngâm chua còn có thịt giò luộc trong gia vị với phần da có màu vàng đẹp mắt.

Địa chỉ: Bánh mì Bảy Hổ, 23 Huỳnh Khương Ninh, P. Đa Kao, Q. 1. Mở cửa: từ 14h – 17h.

An Huỳnh


0 nhận xét:

Đăng nhận xét